Chuẩn bị tổ chức hội nghị kích cầu du lịch thành phố Cần Thơ và ĐBSCL năm 2021

Đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ nói riêng và Việt Nam nói chung, trong đó, ngành du lịch là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp và nặng nề. Khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt, ngành du lịch đòi hỏi phải có sự chuyển biến mạnh mẽ, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi hoạt động du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh ĐBSCL, cùng nhau bắt tay tìm ra các giải pháp kích cầu du lịch thành phố Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung, khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid-19.

Theo đó, ngành du lịch các địa phương thống nhất tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch thành phố Cần Thơ và ĐBSCL, dự kiến vào ngày 09/4/2021 tại thành phố Cần Thơ, với chủ đề “Du lịch đồng bằng sông Cửu Long – An toàn và ấm áp”. Thời gian kích cầu dự kiến chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 09 đến ngày 30/4 và 01/5; đợt 2 vào mùa hè năm 2021. Trong, tập trung xúc tiến, quảng bá du lịch trong các sự kiện du lịch trọng tâm như: Tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá tại Thanh Hóa ; Tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến tại Bình Định; Tiếp đoàn Famtrip, Presstrip của TP. Hải Phòng và tỉnh Nghệ An đến khảo sát các điểm du lịch tại TP Cần Thơ và một số tỉnh ĐBSCL; Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hanoi 2021…

Sở VHTTDL các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ có công văn yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch và gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổng hợp và công bố tại Hội nghị kích cầu du lịch nói trên. Các nhóm doanh nghiệp tham gia kích cầu như: lưu trú, lữ hành, khu, điểm du lịch, mua sắm, ăn uống, viễn thông…

Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố Cần Thơ và ĐBSCL cần tăng cường giới thiệu sản phẩm du lịch của thành phố Cần thơ và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng tour liên kết thu hút khách du lịch đến tham quan, du lịch. Đồng thời, xây dựng các điểm đến và sản phẩm du lịch mới; tạo các chuỗi sự kiện từ nay đến cuối năm, lựa chọn các chương trình xúc tiến, quảng bá phù hợp kết nối với từng địa phương; các doanh nghiệp tham gia với những chương trình kích cầu cụ thể, đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đa dạng hoá các sản phẩm và loại hình du lịch theo hướng mới lạ, độc đáo, đặc sắc… nhằm thích ứng và phát triển du lịch trong tình hình mới, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “Vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”./.

Trung Tín - P. QLDL
Các bài viết khác:
Khai mạc Ngày hội Bánh – Trái Mỹ Khánh   (05/01/2021)
Cần Thơ chào đón năm mới 2021   (05/01/2021)
Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ IV năm 2020   (19/11/2020)
Hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn”   (10/11/2020)
Tổ chức Hội thảo “Làm gì để bảo tồn chợ nổi Cái Răng”   (02/11/2020)
<<    ...  6  7  8  9  10    >>